Khóa học kỹ năng cơ bản cho người mới làm quen với lướt sóng !

Khóa học kỹ năng cơ bản cho người mới làm quen với lướt sóng !

Mỗi mùa hè, ai cũng muốn đi biển để vui chơi dưới nước, ngoài các hoạt động dưới nước nói chung, môn thể thao mạo hiểm trên biển được nhiều người yêu thích nhất là “Lướt sóng”!

Lướt sóng là một hoạt động rất phổ biến trong giới trẻ, vào cuối mùa đông, mùa bắt đầu trở nên ấm hơn, chỉ cần là nơi thích hợp để lướt sóng thì sẽ luôn có rất nhiều người lướt sóng.

Vì vậy, bài viết này muốn chia sẻ một số kinh nghiệm, kiến ​​thức và kỹ năng lướt ván với các bạn, đồng thời cung cấp một số cách dạy lướt ván cơ bản dành riêng cho người mới học lướt sóng. Mong rằng những người mới chơi lướt ván có thể học và bắt đầu nhanh chóng.

Chuẩn bị trước khi lướt sóng

  1. Kỹ năng bơi cơ bản

Lướt sóng là môn thể thao trên mặt nước rất nguy hiểm nên các bạn muốn học lướt sóng trước tiên phải có kiến ​​thức và khái niệm về bơi cơ bản, điều này rất quan trọng!

Xét cho cùng, lướt sóng vẫn là một môn thể thao mạo hiểm tổng thể; nhưng miễn là bạn không chọn khi thời tiết quá xấu, về cơ bản, bạn chỉ cần hiểu khái niệm thủy triều và hải lưu (dòng chảy xa bờ), và có một số kỹ năng bơi lội nhất định và kỹ năng lướt ván, bạn vẫn có thể chơi rất an toàn.

  1. Làm quen với “Rip current” (Rip current)

An toàn là điều quan trọng nhất, và khái niệm quan trọng nhất của lướt sóng không phải là chống lại sóng hay chống lại thiên nhiên, mà là để thích nghi với nó.

Ví dụ, một người lướt ván bình thường thích lướt những con sóng lớn, vì quá phấn khích và vui vẻ, anh ta sẵn sàng ngồi trên ván sóng và chờ một con sóng đủ lớn, điều này cũng là để “ứng phó” các hoạt động tự nhiên; và đôi khi ở đó là các hoạt động tự nhiên nguy hiểm hơn, chẳng hạn như ” sóng xa bờ” cũng là một vấn đề.

Tôi nghĩ sóng xa bờ là một trong những kiến ​​thức cơ bản mà ai học lướt sóng cũng phải có. Đây là video mà tôi tin rằng có thể giúp bạn nhanh chóng hiểu được sóng xa bờ và biết cách “thích nghi” với nó:

  1. Khởi động chân

Hãy nhớ rằng trước khi lướt sóng, việc khởi động chân là một phần rất quan trọng, đặc biệt là vì thể chất của mỗi người là khác nhau, có người rất dễ bị chuột rút, có người chưa từng bị chuột rút trong đời; để tránh nguy hiểm hoặc chấn thương khi chơi thể thao, cần khuyến cáo mọi người phải làm ấm trước khi xuống nước.

Và nếu bạn là người thường xuyên bị chuột rút thì cũng nên ăn chuối trước khi xuống nước, hoặc không nên dùng sức quá mạnh khi vận động, và luôn chú ý đến tình trạng thể chất của mình; nếu thấy mệt hoặc có bất kỳ bất thường nào, trước tiên nên dừng hoạt động.

Để tránh nguy hiểm hoặc chấn thương khi chơi thể thao, mọi người phải khởi động kỹ trước khi xuống nước.

Nhận thức về ván lướt sóng

Trước khi học lướt sóng, một trong những khóa học quan trọng nhất là phải biết về ván lướt sóng và hiểu thói quen của ván lướt sóng. Nó có thể giúp bạn lướt sóng an toàn hơn và thậm chí cứu mạng bạn trong lúc nguy cấp! Và lần này trước tiên chúng tôi sẽ giới thiệu những loại ván lướt sóng cơ bản nhất, lần sau chúng tôi sẽ viết thêm một bài về “Các loại ván lướt sóng”:

Đối với những người mới tập thì ván lướt sóng mà chúng ta tiếp xúc lúc đầu nên là ván mềm, đặc điểm của ván tập thường to hơn, tròn hơn, rộng hơn nên độ nổi sẽ tương đối lớn, thường thì bề mặt của ván tập cũng sẽ có chất liệu mềm như bọt và cao su để ngăn ngừa nguy cơ va đập; và bề mặt cũng sẽ có chất liệu chống trượt, thuận tiện cho người lướt sóng để tăng độ ổn định khi đứng phía trên.

Và điểm đặc biệt nhất của mỗi chiếc ván lướt sóng là có một sợi dây dùng để buộc chân bạn, sợi dây buộc chân này cũng chính là điểm quan trọng nhất của chiếc ván lướt sóng, nó có thể giúp bạn không bị ngã khi bị sóng cuốn. lại bảng sóng của bạn, và anh ấy cũng có thể giúp bạn khi bạn ở dưới biển, có một sợi dây giúp bạn nhanh chóng kéo về biển, vì vậy nó là một thiết bị rất, rất cần thiết.

Vì vậy, cho dù bạn là người mới lướt sóng hay những người lướt sóng lâu năm, hãy nhớ kiểm tra cẩn thận xem thiết bị buộc chân có đáng tin cậy và an toàn hay không trước khi xuống nước.

Các động tác và kỹ năng cơ bản

Tôi tin rằng bạn sẽ nghe nhiều vận động viên lướt sóng giỏi nói với bạn rằng những điều cơ bản của việc lướt sóng thực sự khá đơn giản, bởi vì các bước cốt lõi của toàn bộ môn thể thao là: sóng tới> trượt nước> cưỡi > đứng và giữ thăng bằng, là bạn có thể lướt trên ván rồi !

Phương pháp chèo chính xác và phương pháp luyện tập có thể được thực hiện trên bãi cạn hoặc thậm chí trên bãi biển trước.

Những sai lầm phổ biến của những người mới làm quen với lướt sóng

1. động tác chèo nước 

Tư thế chèo là một trong những sai lầm phổ biến của nhiều người mới tập, tư thế chèo sai sẽ khiến bạn thường không thể bắt kịp sóng khi lướt sóng, thậm chí bạn sẽ không thể tiến về phía trước dù có trơn trượt đến đâu. Bạn có thể huấn luyện đầu tiên ở vùng nông hoặc thậm chí trên bãi biển. Ngoài cảm giác về nước mà bạn có thể tìm thấy từ từ, bạn cũng có thể làm quen với việc huấn luyện tư thế chèo thuyền nên trình bày trên bảng.

Có ba “kỹ năng nhập môn” cần phải chú ý để thực hiện đúng nét:

1. Khi một người nằm trên ván sóng và chèo thuyền, hãy nhớ thẳng ngực và lưng để giảm rung lắc.

2. Bất kể bạn đang sử dụng ván dài hay ngắn, hãy để chân tránh xa nước.

3. Dù ai cũng có thói quen chèo riêng nhưng cần lưu ý cố gắng để tay xuống sâu hơn một chút dưới nước, và nhớ đừng để động tác quá lớn khiến vai và thân trên bị rung.

Thông thường, chỉ cần bạn sử dụng tốt ba mẹo này và luyện tập từ từ cho đến khi bạn có thể cảm nhận rõ ràng lực cản do nước mang lại, bạn có thể chắc chắn rằng phương pháp  chèo là chính xác!

2. Khi bắt đầu đứng, hãy nắm lấy cạnh của  ván

Khi chuẩn bị đứng sóng, nhiều người sẽ nắm lấy hai bên mép ván sóng và để cơ thể dựng đứng, nhưng thực ra đây là một lỗi rất phổ biến, và nó cũng khiến những người mới tập thường xuyên bị rơi xuống nước khi có thể . chỉ đứng thôi cũng là một trong những yếu tố quan trọng.

Nếu bạn đã từng tham gia tập thể hình thì chắc hẳn bạn cũng cảm nhận được rất nhiều, khi chúng ta muốn đứng lên và đứng lên thì chủ yếu phải dùng cơ ngực và cơ bụng để đẩy lên, nhưng lúc này con người của chúng ta đang thay đổi trên biển hay trên sóng, ngoài sức mạnh trái phải của cơ bắp không đồng đều, đồng thời, trên biển có gió, sóng và dòng chảy, cảm giác cân bằng cần được duy trì là thậm chí còn tức thời hơn. Do đó, nếu bạn dùng tay đỡ vào mép ván sóng, cũng giống như một cái cân, rất khó để giữ thăng bằng trong tích tắc.

Huấn luyện viên lướt sóng Mark khuyên bạn nên bắt đầu đúng cách để nắm được “các kỹ năng nhập môn”:

1. Khi chuẩn bị cất cánh, hãy đặt các ngón tay của hai bàn tay lại với nhau, đồng thời nhanh chóng di chuyển bàn tay của bạn về phía thắt lưng và giữa các xương sườn.

2. Đặt hai lòng bàn tay phẳng vào điểm bạn muốn tác dụng lực và đẩy lên để tránh lực kéo lấy mép ván.

3. Khi đẩy người lên phải chú ý làm sao cho “điểm lực”, trọng tâm tấm ván và trọng tâm người tập trung vào một điểm.

Thông thường, chỉ cần bạn luyện tập nhiều hơn, bạn có thể từ từ tìm được “trọng tâm” và nhanh chóng đứng lên vững vàng.

3. Đứng quá nhanh hoặc quá chậm

Đứng không đúng lúc cũng là một trong những vấn đề rất hay gặp của những người mới tập lướt sóng, đôi khi đợi đến con sóng bạn muốn cưỡi, đứng dậy thì sẽ ngã xuống biển, hoặc cả con sóng đã lao tới đầu của bạn mới đứng lên.

Thời gian đứng lên thực sự cần một chút kinh nghiệm và thời gian luyện tập lâu dài, ngay cả những người chơi lướt ván nhiều năm cũng chưa chắc đã nắm bắt được.

Sóng là của tạo hóa. Kích thước và tốc độ của sóng là khác nhau. Người mới thường nên tập theo từng con sóng đến cùng để cảm nhận những khoảnh khắc khi họ nên đứng dậy; và sau khi tập luyện lặp đi lặp lại và cảm nhận nhiều lần, bạn sẽ thấy rằng bạn dường như nhìn vào khoảng cách của những con sóng phía sau bạn, và cảm thấy những con sóng đang đến, và cảm giác tấm ván trượt xuống bức tường sóng là thời điểm bạn nên đứng lên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *